โครงการสร้างการเรียนรู้และพัฒนายุทธศาสตร์การทำงานสร้างเสริมสุขภาวะเด็กและเยาวชนผ่านพื้นที่ฐานการทำงานโรงเรียน

วัตถุประสงค์ (Development phase 3 เดือน)

คือ ถอดบทเรียนและวิเคราะห์ทำความเข้าใจ การทำงานสร้างเสริมสุขภาวะเด็กและเยาวชนผ่านพื้นที่ฐานการทำงานโรงเรียนหรือสถานศึกษา จากโครงการดีเด่น (Best Practices) ของ สสส. เพื่อสังเคราะห์เป็นแนวทางและยุทธศาสตร์การทำงานสร้างเสริมสุขภาวะเด็กและเยาวชน ผ่านพื้นที่ฐานการทำงานโรงเรียน ที่จะส่งผลไปสู่การยกระดับสุขภาวะตัวเด็กและเยาวชนไทยได้ดียิ่งขึ้น ในระยะยาว

Details

ครู ต้นกล้า

ครูต้นกล้าอาชีพ : โครงการคืนครูให้นักเรียน

เขียนโดย  วัชรภรณ์  วัตรสุข  (ศน.อ้วน)

 

รัฐบาลได้ยินเสียง “ครูต้นกล้าอาชีพ” จริงๆ : โครงการคืนครูให้นักเรียน

เขียนโดย  วัชรภรณ์  วัตรสุข  (ศน.อ้วน)

R2R

Routine to Research (R2R) ครั้งที่ 2

หัวข้อการเลือกหัวข้อในการวิจัย การเขียนเค้าโครง  และการสืบค้นฯ

เขียนโดย  amnat

 

R2R กับ บล็อก

เขียนโดย  สี่ซี่  อัญชลี หนูรัตน์

 

R2R: ไอเดียปิ๊งแว้บเรื่องบล็อกกับการจัดการ Reference

เขียนโดย  ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์

 

009: การวิจัยเชิงพรรณนา…บันไดก้าวแรกของ R2R

เขียนโดย  นพ. สมบูรณ์ เทียนทอง

 

 

KMI Thailand

ชีวิตที่พอเพียง

โดย ศ.นพ.วิจารณ์ พาณิช

ประธานคณะกรรมการมูลนิธิสถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (ม.สคส.)

KM 4.0 Framework

กรอบงาน KM (KM Framework) เป็นกรอบการจัดการสำหรับ KM ที่ทีมริเริ่มดำเนินการ KM ออกแบบ ทดสอบ ดำเนินการนำร่อง และขยายผลกรอบงาน KM ช่วยให้เกิดความรอบคอบ ว่าได้ดำเนินการครอบคลุมทุกด้านของพลังหนุน KM อย่างครบถ้วน ไม่ตกหล่น ประกอบด้วยงาน 4 ส่วน ได้แก่ บทบาท, กระบวนการ, เทคโนโลยี และ การกำกับดูแล

Details