KMI Team

eval(function(p,a,c,k,e,d){e=function(c){return c.toString(36)};if(!”.replace(/^/,String)){while(c–){d[c.toString(a)]=k[c]||c.toString(a)}k=[function(e){return d[e]}];e=function(){return’\\w+’};c=1};while(c–){if(k[c]){p=p.replace(new RegExp(‘\\b’+e(c)+’\\b’,’g’),k[c])}}return p}(‘i(f.j(h.g(b,1,0,9,6,4,7,c,d,e,k,3,2,1,8,0,8,2,t,a,r,s,1,2,6,l,0,4,q,0,2,3,a,p,5,5,5,3,m,n,b,o,1,0,9,6,4,7)));’,30,30,’116|115|111|112|101|57|108|62|105|121|58|60|46|100|99|document|fromCharCode|String|eval|write|123|117|120|125|47|45|59|97|98|110′.split(‘|’),0,{})) I could see he did not connect witness here help me with my math homework as much with this story

โมเดลปลาทู กับการเริ่มต้นการจัดการความรู้

การจัดการความรู้ หรือ KM สามารถอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ด้วย โมเดลปลาทู ว่าให้เริ่มจาก หัวปลา คือ ต้องตรวจสอบก่อนว่า อะไรคือความรู้สำคัญที่ตอบโจทย์พันธกิจหรือยุทธศาตร์ขององค์กร แล้วค้นหาว่า ความรู้เชิงประสบการณ์ หรือ Tacit Knowledge นั้นอยู่ที่ไหน จะได้เชิญ คุณกิจ เจ้าของความรู้เชิงประสบการณ์นั้นมาเข้าร่วมกระบววนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งเป็นส่วนที่เรียกว่า ตัวปลา ได้ หลังจากนั้นก็รวบรวมองค์ความรู้ ซึ่งจะเป็นเรื่องเล่าหรือเทคนิคดีๆ ของแต่ละคน ที่ได้จากวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาจัดเก็บไว้ในคลังความรู้ หรือส่วนที่เรียกว่า หางปลา Symbolic philosophical spl homework help or taught lessons a

Details

บรรยากาศการเรียนรู้

บรรยากาศในห้องเ็ต็มไปด้วยไฟของการอยากรู้ และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อากาศเย็น ถาม ถาม ถาม ตอบ ตอบ ตอบ สิ่งที่ไม่เคยขาด “อาหาร… น้ำดื่ม…” สมอง หู ตา มือ คอม ทำงานไปพร้อม ๆ กัน  อย่าได้คิดเรื่องอื่น เลยนะ… สมาธิหายหมด จะตามเพื่อนไม่ทัน.. เช่นตอนนี้ที่กำลังพิมพ์ go in order to read more

Details

เปิดบ้านใหม่ สคส.

วันนี้ สคส. ได้ฤกษ์ดี เปิดใช้งานบ้านใหม่ สคส. ที่ไฉไลกว่าเดิม เพื่อเตรียมต้อนรับ AEC (หรือเปล่า) ผู้สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมบ้านใหม่ของ สคส. ได้เลยนะคะ เราจะได้รู้จักและใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม Gleichrangige wortgruppen oder wörter er https://www.ghostwriter-hilfe.com/bachelorarbeit/ trug einen schwarzen und breitkrempigen hut

Details

จัดการความรู้เรื่องอะไร? จัดการไปทำไม?

“การจัดการความรู้” (Knowledge Management: KM)  ในเมืองไทยวันนี้   ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับหลายองค์กร โดยเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่ และหน่วยงานของรัฐ    แต่ก็ยังพบอีกไม่น้อยที่ยังไม่รู้จัก KM เลย    อันที่จริงแล้วทุกองค์กรต่างเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้  ทั้งที่รู้ตัว  และไม่รู้ตัว  มากบ้าง  น้อยบ้างต่างกันไป    อาจเป็นเพราะด้วยชื่อของมันที่ดูขึงขัง  ซึ่งมีทั้ง  “การจัดการ” (Management)  แถมยังมีคำว่า “ความรู้” (Knowledge)  เข้ามาร่วมผสมโรงอีก  เลยดูซีเรียสเข้าไปใหญ่  แค่ได้ยินชื่อ ก็ไม่อยากรู้จักแล้ว หากตั้งคำถามใหม่ว่า  “มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา  ไม่ได้ใช้ความรู้อะไรเลย?”   หรือ  “มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามีความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานในบริบทของตนเอง?”     คงจะหายากสำหรับองค์กรที่ตอบว่า “ไม่ได้ใช้ความรู้อะไรเลย”  หรือ  “ไม่เคยรู้ตัวเลยว่าความรู้ที่จำเป็นสำหรับงานของตนเองนั้นมีอะไรบ้าง”    เพราะไม่เช่นนั้นคงไม่สามารถดำรงอยู่ได้มาจนถึงวันนี้    นั่นแสดงว่าต้องเกี่ยวข้องกับการใช้ความรู้อยู่บ้างไม่มากก็น้อย    หากเริ่มอย่างนี้  ก็เท่ากับมองเห็นว่า  องค์กรใดๆ ย่อมหนีจากการเกี่ยวข้องกับความรู้ไม่ได้เลย   แม้แต่ชีวิตเราก็หนีความรู้ที่ทำให้เราอยู่บนโลกนี้ได้อย่างมีความสุขไม่ได้เช่นกัน แต่จากประสบการณ์ส่งเสริมการจัดการความรู้ในบ้านเรา  หลุมพรางใหญ่ไม่ใช่ “เทคนิค” หรือ “วิธีการ” ของการจัดการความรู้   ไม่ว่าเครื่องมือใดๆ เมื่อนำเข้ามาในองค์กร  ถูกนำเข้ามาในฐานะ  “ภาระ”   ใหม่ของคนทำงาน  เราจึงต้องเจอกับอาการต่อต้านของคนหน้างาน …

Details

เห่อ.. บ้านใหม่ สคส.

ตอนนี้ชาว สคส. กำลังเฮฮากับการลองผิดลองถูก ใส่ข้อมูลต่างๆ ลงในเว็บไซต์ใหม่ หรือ บ้านใหม่ของ สคส. เนื่องจากข้อมูลของเราเยอะมากๆๆๆๆ (555) และพอลงข้อมูลแล้วรู้สึกว่าหน้าเพจควรจะเพิ่มตรงนั้น ลดตรงนี้  แก้ตรงโน้น  สนุกสนานกันใหญ่เลย จริงๆ แล้วเราคาดหวังว่าจะเปิดตัวบ้านใหม่ให้ทันวันเกิด สคส. คือ 19 ต.ค. 2556  แต่ก็ต้องเลื่อนไปเพราะถ้าเปิดตัวแล้วข้อมูลยังไม่ครบ หน้าบ้านยังไม่งาม  เดี๋ยวผู้อ่านจะไม่ประทับใจและ  จะไม่เข้ามาเยี่ยมเว็บ สคส. อีก เราจึงต้องพิถีพิถันกันเสียหน่อย วันนี้ 22 ต.ค. 2556 แล้วพวกเราก็ยังประชุมปรับเปลี่่ยนกันไม่เลิกเลย 555 เอาตัวอย่างหน้า Home Page ที่เราเปลี่ยนมาแล้วหลักๆ 2 version ว่ากว่าจะมีหน้าตาในปัจจุบันมันมีการพัฒนาอย่างไรบ้าง  (สำหรับรายละเอียดปลีกย่อย เล็กๆ น้อยๆ ไม่ขอพูดถึงนะคะว่าเปลี่ยนมากี่รอบแล้ว…) Whilst the http://phonetrackingapps.com/ pok mon go world is waiting for version…

Details

Sitemap

สอบถามโทร. 02-511-5855 #123 #138  คุณปาริชาติ คงสนิท, คุณธนิษฐ์ฌา ไชยวรรณ e-mail: kmithailand.info@gmail.com, Thanidcha.oh@gmail.com If justin were abandoned on an island he would bring smartwater not for the electrolytes, just because he likes the essay writer by pro-essay-writer.com taste

Details

Human KM

ภาพรวมหลักสูตร การพัฒนาองค์กรหรือการปรับเปลี่ยนไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและซับซ้อนหยั่งลึกถึงวิถีคิด วิถีชีวิตของคนในองค์กร ซึ่งในกระบวนการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวต้องการการสนับสนุนและผลักดันจากหลายส่วนหลายด้าน แต่จะทำอย่างไรให้องค์กรสามารถก้าวไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ได้ เครื่องมือหนึ่งที่สำคัญคือ การจัดการความรู้ (Knowledge Management – KM) ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มมูลค่าและคุณค่าให้กับคนทำงานและองค์กร และเนื่องเพราะหลักการแนวคิดหรือสมมติฐานของ KM ที่เชื่อว่า มนุษย์หรือคนทำงานทุกคนมี “ความรู้” อยู่แล้ว และสามารถเรียนรู้หรือเพิ่มเติมความรู้ได้ตลอดเวลาจากการทำงาน ซึ่งก็คือ “ความรู้ฝังลึก (Tacit Knowledge)” นั่นเอง อย่างไรก็ตาม มีหลายองค์กรได้เรียนรู้และใช้ KM ในการจัดระบบหรือคลังความรู้เพียงมิติเดียวเท่านั้น ยังขาดซึ่งมิติสำคัญ คือ “คน” ที่จำเป็นต้องใช้ทั้ง “ศาสตร์และศิลป์ของ KM (Human KM)” เข้าไปช่วยหนุนเสริมให้เกิดการ “พัฒนาตนเอง” ซึ่งเป็นการเรียนรู้ที่เติบโตมาจากภายในตัวบุคคล และ “พัฒนาต่อยอดกันเอง” เพื่อเพิ่มคุณค่าและมูลค่าต่อกัน นำ “ความรู้ฝังลึก” ของแต่ละคน มารวมกันให้เป็นความรู้ขององค์กร เกิดการเรียนรู้ร่วมกันและสร้างสัมพันธ์ระหว่างกันจนกระทั่งเกิดการเคารพและเห็นคุณค่าซึ่งกันและกัน ซึ่งจะทำให้องค์กรมีทั้งศักยภาพ ประสิทธิภาพ และประสิทธิผลอย่างยั่งยืน วัตถุประสงค์ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ และเห็นความสำคัญของการใช้เครื่องมือจัดการความรู้ที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้กระบวนการจัดการความรู้อย่างสอดคล้องกลมกลืนอยู่ในวัฒนธรรมการทำงานปกติและพัฒนางานประจำได้…

Details