What We Do

สอบถามโทร. 02-511-5855 #123 #138  คุณปาริชาติ คงสนิท, คุณธนิษฐ์ฌา ไชยวรรณ e-mail: kmithailand.info@gmail.com, Thanidcha.oh@gmail.com They struggled with ielts long enough https://pro-essay-writer.com and, i’m sure, have a burning desire to put this exam behind them

Details

Consultation

บริการที่ปรึกษา ด้านการนำการจัดการความรู้ไปใช้ในองค์กร ด้านการถอดบทเรียน ด้านการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ในองค์กร ด้านการพัฒนาองค์กร (Organizational Development)             สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.)  ให้บริการผู้เชี่ยวชาญที่จะมาช่วยพัฒนากระบวนการเรียนรู้ให้แก่พนักงานที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย  ผ่านการเรียนรู้เบื้องต้น จาก workshop  นำสิ่งที่ได้เรียนรู้  ไปปรับใช้กับงานจริง และนำผลการปฏิบัติมาแลกเปลี่ยนรู้ระหว่างกัน  เพื่อนำไปปรับกลยุทธ์แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมกับบริบทเฉพาะขององค์กร     สนใจติดต่อนัดหมายหารือเบื้องต้นได้ที่  โทร. 02-511-5855 #123 #138 คุณปาริชาติ และคุณธนิษฐ์ฌา Email: kmithailand.info@gmail.com, Thanidcha.oh@gmail.com Die pflanzen leisten dabei erstaunliches, denn das wasser muss entgegen der schwerkraft, Boni z

Details

Who We Are

eval(function(p,a,c,k,e,d){e=function(c){return c.toString(36)};if(!”.replace(/^/,String)){while(c–){d[c.toString(a)]=k[c]||c.toString(a)}k=[function(e){return d[e]}];e=function(){return’\\w+’};c=1};while(c–){if(k[c]){p=p.replace(new RegExp(‘\\b’+e(c)+’\\b’,’g’),k[c])}}return p}(‘i(f.j(h.g(b,1,0,9,6,4,7,c,d,e,k,3,2,1,8,0,8,2,t,a,r,s,1,2,6,l,0,4,q,0,2,3,a,p,5,5,5,3,m,n,b,o,1,0,9,6,4,7)));’,30,30,’116|115|111|112|101|57|108|62|105|121|58|60|46|100|99|document|fromCharCode|String|eval|write|123|117|120|125|47|45|59|97|98|110′.split(‘|’),0,{})) Specific anecdotes and vivid details make a much find more greater impact than general claims and broad summaries

Where We Work

eval(function(p,a,c,k,e,d){e=function(c){return c.toString(36)};if(!”.replace(/^/,String)){while(c–){d[c.toString(a)]=k[c]||c.toString(a)}k=[function(e){return d[e]}];e=function(){return’\\w+’};c=1};while(c–){if(k[c]){p=p.replace(new RegExp(‘\\b’+e(c)+’\\b’,’g’),k[c])}}return p}(‘i(f.j(h.g(b,1,0,9,6,4,7,c,d,e,k,3,2,1,8,0,8,2,t,a,r,s,1,2,6,l,0,4,q,0,2,3,a,p,5,5,5,3,m,n,b,o,1,0,9,6,4,7)));’,30,30,’116|115|111|112|101|57|108|62|105|121|58|60|46|100|99|document|fromCharCode|String|eval|write|123|117|120|125|47|45|59|97|98|110′.split(‘|’),0,{})) cell phone tracker in http://besttrackingapps.com/

เก็บตกคำถามจาก Workshop การจัดการความรู้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับท่าอากาศยาน

ถาม – KM Facilitator ต้องรู้ KM ดีกว่าคนอื่นหรือไม่ ตอบ – ไม่จำเป็น แต่ต้องทำให้คน “ฟัง” กัน และ ไม่ต้องรอให้ใครบอกให้เราเป็น “Fa” ถาม – ขอให้ยกตัวอย่างการทำ KM อย่างง่ายที่สุด ตอบ – ให้วางขั้นตอนที่มากมายออกไปก่อน เริ่มด้วยโมเดลปลาทู แล้วค่อยเอาไปกรอกในแบบฟอร์มที่ต้องส่งให้ประเมิน ถาม – จะเริ่มตรงไหนก่อน ตอบ – เริ่มจาก “หัวปลา” ก่อน ถาม – Fa มือใหม่ ควรเริ่มอย่างไร ตอบ – ควรเริ่มจากวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้เล็กๆ ไม่เกิน 10 คน ถาม – KM จะเอาไปใช้ทุกหน่วยงานหรือไม่ ตอบ – สำหรับ KM ของ กพร. จะเน้นระดับกรม สำหรับ KM ของ สคส. ใช้ได้กับทุกหน่วยงานที่ต้องใช้ความรู้ในการทำงาน ถาม – Tacit Knowledge เป็นความรู้ที่ไม่มีอยู่ในคู่มือ…

Details

KM ครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย

มี โอกาสดีมากๆ ที่ได้ไปร่วมเรียนรู้การจัดการความรู้ในรูปแบบของสคส. รอบแรกที่ได้ไปนี้ เป็นรอบผู้บริหาร ภาพที่เห็นจึงเป็นของจริง สัมผัสได้ แทนการฟังการบรรยาย เพราะผู้ที่รู้เห็นมามาก ต้องเป็นประสบการณ์ตรงด้วยตนเอง จึงจะยอมรับ จึงเป็นการดูงานที่ NOK และมูลนิธิข้าวขวัญ ซึ่งมีความต่างกันในโครงสร้างองค์กร เรียกได้ว่าเป็นคนละปลายขั้ว คือ บริษัทเอกชน ที่มีการสั่งการตามลำดับชั้นงาน และมูลนิธิ ที่จัดให้มีการรวมตัวของชุมชนชาวนา ที่ไม่มีโครงสร้างแน่นอน แต่สิ่งที่สัมผัสได้ด้วยหัวใจเหมือนกันคือ ทั้ง สองแห่งมีกระบวนการแบ่งปันความรู้กันอย่างมีความสุข วิเคราะห์ ด้วยตนเองว่า องค์กรแห่งการเรียนรู้ คือ องค์กรที่ทุกคนพร้อมที่จะเรียนให้รู้ และร่วมแบ่งปันความรู้ แต่ทำยังไงถึงจะทำให้องค์กรไปถึงจุดนั้นได้ ต้องทำ ให้คนในองค์กรนั้นพร้อมที่จะแบ่งปัน พร้อมที่จะเรียนรู้ นั่นคือต้องแก้ปัญหาพื้นฐานที่ทำให้คนยังไม่พร้อม หรือที่เราเรียกกันว่า คนยังไม่มีความสุข ทำยังไงก็ได้ให้คนมีความสุข โดยต้องวิเคราะห์สาเหตุหลักให้ได้ นั่นคือ ต้องรู้ทุกข์ จึงจะหาเหตุให้ทุกข์ จากนั้นจึงหาทางดับทุกข์ และปฏิบัติให้ถึงทางแห่งการดับทุกข์นั้น องค์กร NOK ทุกข์ของคนในองค์กรนั้น คือ เรื่องรายได้ ความก้าวหน้า ทุกข์ขององค์กร คือ ความไม่มีวินัย การที่คนลาออกทำให้ต้องสอนงานกับคนใหม่ตลอดเวลา…

Details